Đợt cao điểm tiêm phòng COVID-19 sẽ được thực hiện từ ngày 06/01 đến hết ngày 02/02/2023, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão. TP.HCM sẽ tổ chức nhiều điểm tiêm trên khắp các địa bàn quận, huyện, thành phố Thủ Đức cũng như các bệnh viện. Các điểm tiêm sẽ được treo băng rôn thông báo và đảm bảo an toàn tiêm chủng đầy đủ.
Hiện nay, theo báo cáo kết quả giải trình tự gene từ các bệnh nhân mắc COVID-19 do OUCRU (đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford) thực hiện, TP.HCM đã xuất hiện biến thể XBB. Biến thể XBB là một biến thể thuộc chủng Omicron đã lưu hành tại 35 quốc gia trên thế giới từ tháng 10/2022, tại Châu Á, biến thể này đã xuất hiện tại Singapore, Ấn Độ,…Đại dịch COVID-19 hiện vẫn chưa kết thúc, một số nước trên thế giới tình hình số ca mắc, tử vong đã gia tăng (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…) nên chúng ta cần nêu cao cảnh giác, không lơ là chủ quan trước tình hình dịch bệnh. Tại TP.HCM, do sự gia tăng giao lưu đi lại của người dân vào dịp lễ, Tết nên nguy cơ bùng phát, lây nhiễm COVID-19 cũng như xuất hiện các biến thể mới là hoàn toàn có thể xảy ra.
Do đó, ngành Y tế kêu gọi người dân Thành phố hãy cùng trách nhiệm bảo vệ gia đình và duy trì miễn dịch cộng đồng đối với COVID-19 bằng cách tiêm đủ liều, đúng lịch, đưa người thân trong gia đình và trẻ em (từ 5 tuổi trở lên) đi tiêm vắc xin phòng COVID-19 nếu chưa tiêm, và tiêm nhắc lại, tiêm bổ sung đúng theo quy định.
——————————————
?Bệnh viện huyện Củ Chi – Điểm tiêm vaccine COVID-19.
?Địa chỉ: 1307 Tỉnh Lộ 7, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh
☎Số điện thoại: 028 37946 443